triệu chứng của ổ đĩa cứng

triệu chứng của ổ đĩa cứng-1Triệu chứng ổ đĩa cứng được xác định như thế nào? Bài viết này giúp bạn xác định các triệu chứng của ổ đĩa cứng bị lỗi vật lý trước khi phục hồi dữ liệu ổ cứng .

Bước đầu tiên trong việc phục hồi dữ liệu  là xác định triệu chứng của ổ đĩa cứng. Do ổ cứng từ một sự mất mát dữ liệu và xác định xem sự thiệt hại là kết quả của việc ổ đĩa cứng bị lỗi vật lý, tức là phần cứng bị hỏng hoặc một ổ đĩa bị lỗi logic.

 

 

Các triệu chứng của ổ đĩa cứng bị lỗi vật lý gồm:

  • Ổ đĩa hiển thị lỗi “Not Initialized” trong Windows Disk Management.
  • Ổ  đĩa không tể mở.
  • Ổ đĩa quá nóng.
  • Có tiếng kêu bất thường khi ổ đĩa đọc dữ liệu.
  • Có tiếng ồn khi bấm nhả.

Phục hồi dữ liệu ổ đĩa từ thiết bị ngoại vi USB

Một thiết bị ngoại vi USB thêm vào một lớp thiết bị điện tư USB giữa đia cứng và máy tính. Những thành phần USB cũng có thể bị lỗi. Khi đối phó với các thiết bị ngoại vi bị lỗi, một phần của thủ tục chẩn đoán là để loại bỏ các ổ đĩa các trường hợp và cố gắng thay thế kết nối.

1. Không khởi tạo trong Windows Disk Management

Windows > Disk Management liệt kê các ổ đĩa vật lý được và cách thức mà các không gian trên ổ đĩa được phân bố. Lỗi không khởi tạo là một tín hiệu của một lỗi giao tiếp cơ bản. Thông thường một nỗ lực để khởi tạo một lỗi ổ đĩa phần cứng sẽ dẫn đến lỗi mức độ thấp “Input / Output”.

2.  Triệu chứng của ổ đĩa cứng là khi ổ không có điện

Nếu một ổ đĩa được hỗ trợ đúng không quay , nó có thể là một dấu hiệu của một vấn đề với ổ cứng in vi mạch(PCB). Các PCB điện tử chịu trách nhiệm cho việc kiểm soát các hoạt động của ổ đĩa và giao tiếp vào máy tính. Nó có thể thay thế một bảng mạch in, nhưng điều này chỉ nên được thực hiện bởi một ổ cứng Khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp có kinh nghiệm.

3. Triệu chứng của ổ đĩa cứng là khi ổ cứng quá nóng

Một ổ đĩa truyền thống(không ở trạng thái rắn) chứa các đĩa được gọi là đĩa cứng. Những đĩa cứng được phủ một lớp chất từ và quay với tốc độ cao mà di chuyển ngược trở lại và chuyển tiếp trên bề mặt của mỗi đĩa cứng. Với bất kỳ bộ phận chuyển động cơ học, sự ma sat trong chuyển động tạo ra nhiệt. Một vấn đề vật lý có thể tạo ra hiện tượng ổ đĩa bị nóng bất thường.

4. Triệu chứng của ổ đĩa cứng là xuất hiện tiếng ồn ticking bất thường

Trong một số trường hợp ổ đĩa cứng không thể hiện thị với tiếng ồn bất thường  trong khi các đĩa được đọc dữ liệu. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy các đĩa bị bad sector.

–>Xem thêm:

5.  Xuất hiện “Loud Ticking or Grinding Noise”

Lỗi cơ khí nghiệm trọng hơn là một bấm nhả bất thường hoặc một tiếng ồn dài. Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì nó thường là một chỉ số lỗi cơ khí. Tiếp tục sử dụng đặt các đĩa cứng chứa dữ liệu có nguy cơ bị tổn thương vĩnh viễn.

Có thể khi ổ đĩa bị xuống cấp để chạy thành công phần mềm phục hồi dữ liệu ổ cứng và lấy lại dữ liệu. Tuy nhiên, hãy xem xét kỹ điều này, nếu đó là những dữ liệu quan trọng bạn nên đưa chúng đến trung tâm phục hồi dữ liệu ổ cứng để được phục hồi.

4.1/5 - (9 bình chọn)

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *